"กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์มุ่งมั่นให้การดูแลรักษาอย่างมีคุณภาพ สร้างเสริมชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เทพารักษ์ คุณภาพมาตรฐานโลก JCI : สอบถามข้อมูลบริการต่างๆของโรงพยาบาลได้ที่เบอร์ 02-7692900-9, 02-7389900-7, 038-500300-99 หรือ สายด่วน 1609 ตลอด 24 ชั่วโมง"

1609

1609

วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

วิสัยทัศน์และพันธกิจ

ปรัชญา
กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์เป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

วิสัยทัศน์
กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์มุ่งมั่นให้การดูแลรักษาอย่างมีคุณภาพ สร้างเสริมชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พันธกิจ
- ให้การดูแลรักษาอย่างมีมาตรฐานผู้รับบริการประทับใจ
- สร้างจิตสำนึกให้พนักงานรู้จักปกป้อง และรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เป็น Green Hospital
- ส่งเสริมให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี
- พนักงานมีความสุข

ค่านิยม(CORE VALUE):PRACTICE
P = Patient safety : ผู้นำและพนักงานทุกระดับในองค์กรเน้นความปลอดภัยในการ ดูแลรักษาผู้ป่วยปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอันดับแรก
R = Respect : เคารพและเข้าใจความต้องการ ความคิดเห็น เสียงสะท้อน สิทธิผู้ป่วยต่างๆ รวมถึงพนักงานทุกๆคนและตอบสนองเป็นอย่างดี
A = Accountability : มีธรรมาภิบาล มีความซื่อสัตย์เป็นหัวใจจากทุกๆ ภาคส่วน
C = Community & Environmental responsibility : แสดงความรับผิดชอบสุขภาพ ชุมชนรวมทั้งคนในองค์กรและดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อให้โลกน่าอยู่สำหรับลูกหลาน
T = Team work : ทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน
I = Innovation & Improvement : พัฒนาและความคิดใหม่ๆให้ทันสมัยไม่ตกยุค รวมทั้งโอกาสพัฒนาตลอดเวลา
C = Communication : การสื่อสารที่ดีมีประสิทธิภาพ
E = Empowerment : สนับสนุนการเรียนรู้ ด้วยวิธีที่หลากหลาย เพื่อสามารถตัดสินใจ ที่ถูกต้อง แม่นยำ ลดความพลาดพลั้งต่างๆ

นโยบายคุณภาพ
1. กระบวนการดูแลรักษาผู้ป่วย เริ่มตั้งแต่การเข้าถึงบริการสะดวก รวดเร็ว ฉับไว ทันเวลา อย่างเท่าเทียมกัน การประเมินผู้ป่วย การวิเคราะห์ การวินิจฉัย แผนการรักษา การประเมินซ้า การสื่อสารกับผู้ป่วยและญาติ การจาหน่ายรวมถึงการดูแลอย่างต่อเนื่อง ทุกขั้นตอนจะต้องคำนึงถึงผู้รับบริการปลอดภัย โดยใช้มาตรฐาน Patient Safety Goal (Simple)ของ WHO เป็น guide line ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพกระบวนการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง โดยจัดทำกิจกรรมทบทวนต่างๆ ตั้งแต่ทบทวนเวชระเบียน , Bedside Review, Tracer Round, Quality & Safety Round, Tagger’s Tools Review interesting case ทบทวน IPD รวมทั้งจัดทำ Gap Analysis, CPG, Clinical Tracer
2. เลือกใช้ทรัพยากร และอุปกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าอย่างเหมาะสมและไม่ทาลายสิ่งแวดล้อม
3. บุคคลากรเต็มใจให้บริการอย่างเต็มความสามารถและมีประสิทธิภาพ โดยเน้นผู้รับบริการเป็นจุดศูนย์กลาง
4. ปลูกฝังให้บุคคลากรทุกคนใส่ใจในปัญหาสิ่งแวดล้อมว่าเป็นเรืองใกล้ตัวและเป็น หน้าที่ของทุกๆคนที่จะต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ในการ reduce reuse recycle เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม