"กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์มุ่งมั่นให้การดูแลรักษาอย่างมีคุณภาพ สร้างเสริมชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : โรงพยาบาลจุฬารัตน์ เทพารักษ์ คุณภาพมาตรฐานโลก JCI : สอบถามข้อมูลบริการต่างๆของโรงพยาบาลได้ที่เบอร์ 02-7692900-9, 02-7389900-7, 038-500300-99 หรือ สายด่วน 1609 ตลอด 24 ชั่วโมง"

1609

1609

วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

หญ้ารีแพร์ ไฮไลท์ของงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 11

กรม พัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เตรียมจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 11 ไฮไลท์ของงานอยู่ที่ หญ้ารีแพร์ ที่สามารถคืนความสาวให้กับผู้หญิงได้ 
นี่คือ หญ้ารีแพร์ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า หญ้า ฮียุ่ม สมุนไพร ไฮไลท์ของงาน "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 11" ภายใต้แนวคิด "การแพทย์แผนไทย หัวใจดูแลสุขภาพ" เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนไทย และแพทย์พื้นบ้าน  จัดโดย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้
เภสัชกรหญิง สุภาภรณ์ ปิติพร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดเผยว่า หญ้ารีแพร์ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน สามารถช่วยรักษาแผล กระชับความหย่อนคล้อย ให้ช่องคลอดสตรี หลังมีบุตร และช่วยคืนความสาว ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง 
นายแพทย์ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดเผยว่า ภาพรวมงานในปีนี้ จะนำเสนอความเป็นมาของการพัฒนาสมุนไพรไทย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ  ซึ่งไม่เพียงเพื่อการพัฒนาให้มีอัตลักษณ์ของประเทศ  แต่ยังสอดคล้อง กับวิถีชีวิตของคนไทย  นำไปสู่การพึ่งพาตนเอง ลดการใช้ยาจากต่างชาติ ต่อยอดถึงการนำรายได้เข้าประเทศ
ภายในงานนอกจากจะเน้นเรื่องสมุนไพรแล้ว ยังมีการสาธิตวิธีการรักษาโรคสังคมก้มหน้า สมาร์ทโฟนซินโดรม ที่กำลังเป็นปัญหาในปัจจุบัน  งานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-7 กันยายนนี้ ที่ฮอลล์ 6-8 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 
ขอบคุณที่มาของข่าว : news.voicetv.co.th